เพร็พ (PrEP) กรุงเทพ

การใช้ เพร็พ (PrEP) กรุงเทพ หรือยาต้านไวรัสเอชไอวีก่อนมีความเสี่ยง ที่ย่อมาจากภาษาอังกฤษว่า Pre-Exposure Prophylaxis เป็นหนึ่งในวิธีการป้องกันเชื้อเอชไอวีที่คุณควรรู้ เพราะเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกคนควรตระหนักถึง ไม่ว่าจะเป็นการใช้ถุงยางอนามัยหรือการรับประทานยาต้านไวรัสเอชไอวีก่อนมีความเสี่ยง ในบทความนี้ จะพาคุณไปทำความรู้จักกับ PrEP วิธีการใช้…
อ่านเพิ่มเติม
รวมสถานที่ ตรวจเอชไอวี กรุงเทพ

ตรวจเอชไอวี กรุงเทพ ได้ที่ไหนบ้าง?

เอชไอวี (HIV) ย่อมาจาก Human Immunodeficiency Virus คือไวรัสชนิดหนึ่งที่ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้อ่อนแอลง สามารถแพร่กระจายเชื้อได้ผ่านการมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่ได้ป้องกัน การใช้เข็มฉีดยาร่วมกัน…

Read More
เพร็พ (PrEP) เชียงใหม่

เพร็พ (PrEP) เชียงใหม่

เพร็พ (PrEP) หรือ Pre-Exposure Prophylaxis เป็นยาต้านไวรัสที่ใช้ในการป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี ก่อน สัมผัสเชื้อ เหมาะสำหรับบุคคลที่มีความเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อเอชไอวี…

Read More
กลุ่มเสี่ยงเอชไอวี เอชไอวี เอดส์ ไวรัสเอชไอวี ตรวจเอชไอวี โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์

ใครบ้างที่จัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยง และควรเข้ารับการตรวจเอชไอวี

เอชไอวี (HIV) เป็นหนึ่งในโรคที่เกิดจากเชื้อไวรัสชนิดหนึ่ง ที่ปัจจุบันเทคโนโลยีทางการแพทย์ยังไม่สามารถคิดค้นแนวทางการรักษาให้หายขาดได้ ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงที่วงการแพทย์ยังคงเดินหน้าทำการศึกษาวิจัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อหยุดยั้งการเพิ่มจำนวนของผู้ป่วยทั่วโลก รวมไปถึงการลดปริมาณผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อเอชไอวีในระยะเอดส์ให้มากที่สุด ด้วยจุดมุ่งหมายนี้เองทำให้เกิดการรณรงค์และกระตุ้นการรับรู้ ถึงความร้ายแรงของเชื้อเอชไอวีควบคู่ไปกับการให้ความรู้ที่ถูกต้องต่อลักษณะอาการ…

Read More
เอชไอวีและภาวะซึมเศร้า ความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน

เอชไอวีและภาวะซึมเศร้า: ความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน

ความสัมพันธ์ระหว่างเชื้อ ไวรัสเอชไอวีและภาวะซึมเศร้า อาจมีความซับซ้อนและท้าทาย บทความนี้สำรวจความสัมพันธ์ระหว่างสองโรค และให้ความเข้าใจในวิธีการจัดการกับสองโรคนี้
Read More
HIV Self test ชุดตรวจเอชไอวี วิธีตรวจเอชไอวี ไวรัสเอชไอวี เอดส์ ชุดตรวจอินสติ HIV test

ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับ ชุดตรวจเอชไอวี (HIV Self Test)

ปัจจุบันปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อเอชไอวีในประเทศไทย มีเกณฑ์การลดลงอย่างต่อเนื่องและมีสัดส่วนที่น่าพึงพอใจ เนื่องด้วยความมุ่งมั่นปฏิบัติตามนโยบายในการยุติปัญหาเอดส์และเอชไอวี ซึ่งได้กำหนดไว้เป็นระยะเวลาตั้งแต่ปี พ.ศ.2560 ถึง พ.ศ.2573 อย่างร่วมมือร่วมใจจากหลายภาคส่วน ทำให้เป้าหมายหลักทั้ง…

Read More
นโยบายการยุติปัญหาเอชไอวี

นโยบายการยุติปัญหาเอชไอวี และการตรวจเอชไอวีจากอดีตถึงปัจจุบัน

จากข้อมูลศูนย์ควบคุมโรคแห่งสหรัฐอเมริกา เมื่อปี พ.ศ. 2524 พบผู้ป่วยที่มีระบบภูมิคุ้มกันบกพร่องและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก โดยแบ่งออกเป็นโรคมะเร็งคาโปสิ ซาร์โคมา (Kaposi’s sarcoma)…

Read More
ความเชื่อมโยงระหว่างการใช้ สารเสพติดกับเอชไอวี

ความเชื่อมโยงระหว่างการใช้ สารเสพติดกับเอชไอวี

ความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนระหว่างการใช้ สารเสพติดกับเอชไอวี (HIV) ได้กลายเป็นปัญหาเร่งด่วนด้านสาธารณสุข นอกเหนือจาก ผลกระทบที่มองเห็นได้ชัดเจนแล้ว การโต้ตอบระหว่างสองประเด็นนี้ ก่อให้เกิดความท้าทายอย่างใหญ่หลวงต่อทุกคน และระบบการดูแลสุขภาพทั่วโลก…

Read More
1 2 3 4 5

Scroll to Top