Swing

SWING | มูลนิธิเพื่อนพนักงานบริการ

SWING มีเป้าหมายในการช่วยเพื่อนๆ พนักงานขายบริการทางเพศที่เป็นผู้ชายให้มีชีวิตที่ดีขึ้น ด้วยการให้ความรู้ด้านการดูแลสุขภาพอนามัย รวมถึงยังจัดการสอนภาษาอังกฤษและให้การศึกษานอกโรงเรียน (กศน.) เพื่อเพิ่มโอกาสและทางเลือกในการทำงานและดำเนินชีวิตของพวกเขา SWINGมีคลินิกให้บริการตรวจสุขภาพสำหรับพนักงานบริการ โดยเป็นคลินิกที่ได้รับการรับรองจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข สามารถตรวจเลือด และตรวจหาโรคที่เกิดจากเพศสัมพันธ์อย่างซิฟิลิสหรือเอชไอวีได้

เรื่องราวของเรา

มูลนิธิ Service Workers in Group : SWINGก่อตั้งขึ้นในเดือนกันยายน 2547 โดยได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากสำนักงานเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐอเมริกา (USAID) เพื่อแก้ไขปัญหาสุขภาพทางเพศและการป้องกันเอชไอวีในกลุ่มผู้ให้บริการทางเพศชาย หญิง และคนข้ามเพศในกรุงเทพฯ และพัทยา ซึ่งเป็นกลุ่มประชากรที่ถูกละเลยมากที่สุดในสังคมไทยและในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก SWINGเป็นองค์กรในชุมชนที่ขับเคลื่อนโดยมุมมอง ความต้องการ และแรงบันดาลใจของชุมชนผู้ให้บริการทางเพศ SWINGดำเนินงานในระดับประเทศ โดยมี สำนักงานอยู่ในกรุงเทพฯ และพัทยาในปัจจุบัน

พันธกิจของเรา

SWINGทำงานเพื่อปกป้องและสนับสนุนสิทธิมนุษยชนของผู้ค้าบริการทางเพศโดยยืนหยัดในเสียงของพวกเขา ส่งเสริมอำนาจ และมีส่วนร่วมอย่างมีความหมายในระดับชาติ SWINGมีบทบาทสำคัญในการรับรองสิทธิมนุษยชนและปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้ค้าบริการทางเพศด้วยการสนับสนุนตามหลักฐาน การสร้างเครือข่าย การสร้างขีดความสามารถ การสนับสนุนทางเทคนิค การวิจัยและการพัฒนานโยบายโดยทำงานร่วมกับองค์กร เครือข่าย กลุ่ม และองค์กรพันธมิตรที่ผู้ค้าบริการทางเพศเป็นผู้นำทั่วอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขงและบางส่วนของเอเชียใต้

การให้บริการชุมชนผู้ค้าบริการทางเพศ

SWINGมีข้อได้เปรียบในการจัดหาบริการที่หลากหลายสำหรับผู้ค้าบริการทางเพศและครอบครัวของพวกเขา การเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนทำให้เราสามารถตอบสนองความต้องการของประชากรที่เราให้บริการได้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้กำลังเปลี่ยนแปลงไปเนื่องมาจากโรคอุบัติใหม่ เช่น COVID-19 และผลกระทบต่อผู้ค้าบริการทางเพศ รวมถึงปัญหาอุบัติใหม่อื่นๆ เช่น ความรุนแรงทางเพศ

พนักงานของ SWINGส่วนใหญ่เป็นอดีตผู้ค้าบริการทางเพศ ซึ่งมีรากฐานมาจากชุมชน มีความรู้ในท้องถิ่น มีสายสัมพันธ์ และไว้วางใจกัน ประสบการณ์ชีวิตของพวกเขาเป็นทรัพยากรอันล้ำค่าที่สามารถนำมาใช้ในการพัฒนาโปรแกรมสร้างศักยภาพที่เหมาะสมและเสริมสร้างสิทธิมนุษยชน

SWINGให้บริการด้าน HIV อย่างครอบคลุมในคลินิก HIV ที่ดำเนินการโดยชุมชน 3 แห่งในกรุงเทพฯ (สีลมและสะพานควาย) และพัทยาสำหรับผู้ค้าบริการทางเพศชาย หญิง และข้ามเพศ บริการของSWING ช่วยเหลือผู้ค้าบริการทางเพศจำนวน 20,000 ถึง 30,000 คนทุกปี

การปกป้องสิทธิมนุษยชน

SWINGมีบทบาทสำคัญในการรับรองสิทธิมนุษยชนและปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้ค้าบริการทางเพศ ความพยายามของ SWINGในการสนับสนุนคือการส่งเสริมความเข้าใจในความหลากหลายและความเท่าเทียมกัน เราทำงานเพื่อให้ได้รับการยอมรับว่าการค้าบริการทางเพศเป็นงานที่มีสิทธิ SWINGยังคงรณรงค์เพื่อสิทธิในการสมรสสำหรับชุมชน LGBTQI รวมถึงการสมรสของเพศเดียวกัน

SWINGให้บริการทางกฎหมายที่ครอบคลุมประเด็นต่างๆ ที่ผู้ค้าบริการทางเพศเผชิญ SWINGได้ร่วมมือกับโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ซึ่งเกี่ยวข้องกับโครงการฝึกงานเพื่อพัฒนาความเข้าใจที่ดีขึ้นเกี่ยวกับผู้ค้าบริการทางเพศ จึงลดความอับอายและการเลือกปฏิบัติต่อพวกเขา

SWING มีบริการอะไรบ้าง ?

ให้บริการตรวจคัดกรองเอชไอวี
ให้บริการตรวจคัดกรองซิฟิลิส
ให้บริการรับยาป้องกันเชื้อ HIV (PrEP)
ให้บริการตรวจคัดกรองโรคหนองใน
ให้บริการตรวจคัดกรองไวรัสตับอักเสบ
ให้บริการตรวจวัดระดับฮอร์โมน

SWING มีกี่สาขา ?

SWINGสาขาสีลม

SWINGสาขาสีลม
  • อาคารเลขที่ 64 ตึก สีลม64 ชั้น 6 ห้อง 601 ถ.สีลม แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
  • เบอร์โทรศัพท์02-632-9501 หรือ 091-013-0081
  • อีเมล phittiphat@gmail.com
  • จองตรวจสาขาสีลม : https://www.love2test.org/appointment/swingsilom

SWINGสาขาสะพานควาย

SWINGสาขาสะพานควาย
  • 1417 31 ประดิพัทธ์ แขวง สามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400
  • เบอร์โทรศัพท์ 021150251
  • อีเมลswing.saphankhwai@gmail.com
  • จองตรวจสาขาสะพายควาย : https://www.love2test.org/appointment/swingsaphankhwai

SWINGสาขาเพชรเกษม

SWINGสาขาเพชรเกษม
  • 327 ถ.เพชรเกษม แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร
  • เบอร์โทรศัพท์ 024577299
  • อีเมล swingphetkasame@gmail.com
  • จองตรวจสาขาเพชรเกษม : https://www.love2test.org/appointment/swingphetkasem

SWING สาขาพัทยา

SWING สาขาพัทยา
  • 45/54 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 20150
  • เบอร์โทรศัพท์ 095 259 7594 / 090-230-7909
  • อีเมล wittee_2532@outlook.co.th
  • จองตรวจสาขาพัทยา : https://www.love2test.org/appointment/swing-pattaya

ปัจจุบัน SWING มุ่งเน้นที่การส่งเสริมห้กับผู้ค้าบริการทางเพศ และช่วยให้พวกเขาเข้าถึงบริการด้านสุขภาพและเอชไอวี การศึกษานอกระบบ การให้คำปรึกษาทางกฎหมาย และการสนับสนุนด้านจิตสังคม ในประเทศไทย ผู้ค้าบริการทางเพศต้องเผชิญกับการตีตรา และการเลือกปฏิบัติ ซึ่งจำกัดสิทธิของพวกเขา รวมถึงสิทธิในด้านสุขภาพ การศึกษา และการจ้างงาน

Scroll to Top