รวมสถานที่ ตรวจเอชไอวี กรุงเทพ

ตรวจเอชไอวี กรุงเทพ ได้ที่ไหนบ้าง?

เอชไอวี (HIV) ย่อมาจาก Human Immunodeficiency Virus คือไวรัสชนิดหนึ่งที่ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้อ่อนแอลง สามารถแพร่กระจายเชื้อได้ผ่านการมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่ได้ป้องกัน การใช้เข็มฉีดยาร่วมกัน และจากแม่สู่ลูกระหว่างตั้งครรภ์ หากปล่อยทิ้งไว้ไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกต้องและทันท่วงที จะส่งผลให้เชื้อเอชไอวีเพิ่มจำนวนขึ้นจนกระทั่งเสี่ยงต่อการติดเชื้อฉวยโอกาส และภาวะแทรกซ้อนอื่นๆ และเข้าสู่ระยะโรคเอดส์ในที่สุด ดังนั้นการ ตรวจเอชไอวี กรุงเทพ จึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่ไม่ควรละเลย หากทราบสถานะของตนอย่างชัดเจน ทำให้สามารถรับมือหรือเข้ารับการรักษาได้อย่างทันท่วงที

การตรวจเอชไอวีมีกี่วิธี

  • HIV p24 antigen เป็นการตรวจเอชไอวีเพื่อหาแอนติเจนของเชื้อไวรัสเอชไอวี ที่สามารถตรวจได้หลังจากการติดเชื้อเอชไอวีประมาณ 2 สัปดาห์ ซึ่งเป็นหลักการที่ใช้ในการตรวจหาเชื้อของผู้ป่วยระยะแรก
  • Anti-HIV เป็นการตรวจประเภท Anti จำเพาะต่อเชื้อเอชไอวี โดยสามารถตรวจพบได้หลังจากที่ร่างกายติดเชื้อ HIV ประมาณ 3 สัปดาห์ ซึ่งได้รับความนิยมในการตรวจคัดกรองในปัจจุบัน
  • HIV Ag/Ab combination assay เป็นการตรวจเอชไอวีที่ทางการแพทย์นิยมใช้ในการคัดกรองผู้ป่วยอีกวิธีนึง สามารถตรวจพบได้หลังจากที่ร่างกายติดเชื้อเอชไอวีประมาณ 2 สัปดาห์ โดยใช้หลักการตรวจด้วยน้ำยา Fourth generation
  • Nucleic acid test (NAT) เป็นการตรวจเอชไอวีด้วยการหาสารพันธุกรรมของเชื้อเอชไอวี เป็นนวัตกรรมทางการแพทย์ที่ตรวจหาเชื้อเอชไอวีได้เร็วที่สุด สามารถตรวจหลังจากที่ร่างกายติดเชื้อเอชไอวีประมาณ 5 – 7 วัน

ประโยชน์ของการ ตรวจเอชไอวี กรุงเทพ

ประโยชน์ของการ ตรวจเอชไอวี
  • ป้องกันตัวเองไม่ให้ติดเชื้อเอชไอวี
  • ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงทีและถูกต้อง
  • เข้ารับการรักษาได้ทันที ไม่ต้องรอให้แสดงอาการ
  • ป้องกันการแพร่กระขายเชื้อสู่ผู้อื่น
  • มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเอชไอวี

กรุงเทพ ตรวจเอชไอวี ได้ที่ไหนบ้าง ?

ตรวจเอชไอวี กรุงเทพ ที่เซฟ คลินิก (Safe Clinic)

เซฟ คลินิก

เซฟ คลินิก (Safe Clinic) ให้บริการคุณด้วยทีมแพทย์ผู้เชียวชาญทางด้าน HIV และทีมงานที่มีความชำนาญโดยเฉพาะ มีบริการที่ครอบคลุม ทั้งการป้องกัน และ การรักษา HIV และ โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ สามารถเข้ารับบริการได้ทั้ง walk-in และนัดหมายล่วงหน้า เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการเข้ารับบริการ สำหรับคนไข้ทุกคน บริการของเรารวดเร็ว และเป็นความลับ

ฟ้าสีรุ้ง รามคำแหง (RSAT)

คลินิกเทคนิคการแพทย์ฟ้าสีรุ้งรามคำแหง มุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของ LGBTIQN+ โดยการสร้างความตระหนักถึงสิทธิ ศักดิ์ศรี และการมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงสังคมให้เกิดความเสมอภาค เท่าเทียมและยั่งยืน มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลหลังการตรวจ เพื่อเข้าสู่กระบวนการรักษา ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ใช้เวลาไม่นาน ให้บริการด้วยเจ้าหน้าที่ผู้มีความเชี่ยวชาญ และที่สำคัญทุกบริการเป็นความลับ!

คลินิกรักษ์เพื่อนคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช

คลินิกรักษ์เพื่อนคณะแพทยศาสตร์ วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เป็นคลินิกพิเศษสำหรับชายรักชาย (MSM) และสาวประเภทสอง (TG) บริการตรวจเอชไอวี แบบรู้ผลภายในวันที่มาตรวจ ตรวจคัดกรองซิฟิลิส ให้บริการแบบ one stop service โดยผู้ให้การปรึกษาคนเดียวกันทั้งก่อนตรวจและหลังตรวจ ให้บริการดีเป็นมิตรไม่ตีตรา ข้อมูลทั้งหมดจะถูกเก็บเป็นความลับ

ตรวจเอชไอวี กรุงเทพ ที่ SWING สาขาสีลม

มูลนิธิเพื่อนพนักงานบริการสวิง (Service Workers in Group Foundation) มีเป้าหมาย คือ ช่วยเพื่อนๆ พนักงานขายบริการทางเพศที่เป็นผู้ชายให้มีชีวิตที่ดีขึ้น ด้วยการให้ความรู้ด้านการดูแลสุขภาพอนามัย โดยนำถุงยางอนามัยและสารหล่อลื่นไปมอบให้ เพราะเป็นสิ่งจำเป็นมากที่จะช่วยให้พนักงานบริการชายทำงานได้อย่างปลอดภัย รวมถึงมีคลินิกให้บริการตรวจสุขภาพสำหรับพนักงานบริการด้วย เป็นคลินิกที่ได้รับการรับรองจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข สามารถตรวจเลือดและตรวจหาโรคที่เกิดจากเพศสัมพันธ์อย่างซิฟิลิสหรือเอชไอวีได้ โดยทราบผลการตรวจได้ภายในเวลา 45 นาที

SWING สาขาสะพานควาย

มูลนิธิเพื่อนพนักงานบริการสวิง (Service Workers in Group Foundation) มีเป้าหมาย คือ ช่วยเพื่อนๆ พนักงานขายบริการทางเพศที่เป็นผู้ชายให้มีชีวิตที่ดีขึ้น ด้วยการให้ความรู้ด้านการดูแลสุขภาพอนามัย โดยนำถุงยางอนามัยและสารหล่อลื่นไปมอบให้ เพราะเป็นสิ่งจำเป็นมากที่จะช่วยให้พนักงานบริการชายทำงานได้อย่างปลอดภัย รวมถึงมีคลินิกให้บริการตรวจสุขภาพสำหรับพนักงานบริการด้วย เป็นคลินิกที่ได้รับการรับรองจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข สามารถตรวจเลือดและตรวจหาโรคที่เกิดจากเพศสัมพันธ์อย่างซิฟิลิสหรือเอชไอวีได้ โดยทราบผลการตรวจได้ภายในเวลา 45 นาที

บางกอกเรนโบว์ สะพานควาย (BRO Health Center)

องค์กรบางกอกเรนโบว์ (BRO) เป็นองค์กรสาธารณประโยชน์ที่ไม่แสวงหาผลกำไร (Non Profit Organization) เลขที่5876 เริ่มก่อตั้งเมื่อเดือนพฤษภาคม 2545 โดยกลุ่มอาสาสมัคร นักวิชาการและสื่อมวลชนที่ทำงานด้านสิทธิมนุษยชน สุขภาพ และ HIV/AIDS เพื่อรณรงค์ให้ความรู้ในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส HIV และช่วยเหลือผู้ป่วย AIDS และต่อต้านการละเมิดสิทธิ์และการเลือกปฏิบัติต่อผู้ที่มีความหลากหลายทางเฑศ

  • Address 1511/28 ซอยข้างโรงหนังพหลโยธิน ทางเข้า 39 ซาวน่า ถนนพหลโยธิน แขวงพญาไท เขตพญาไท กทม.10400
  • Telephone 022361555, 0890391918
  • Email nikornthai@yahoo.com
  • Web www.bangkokrainbow.org
  • จอง https://love2test.org/clinic/bro-health-center

BUDDY CU Clinic โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ (BUDDY CU Clinic)

BUDDY CU Clinic โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ให้บริการสำหรับวัยรุ่น15ถึง24ปีเท่านั้น!!!!!!!! – ตรวจรักษาเอชไอวี และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ – ตรวจคัดกรองเอชไอวีด้วยตัวเอง จากการเจาะเลือดปลายนิ้ว (Insti), ด้วยสารน้ำจากช่องปาก (Oral test) – ยาป้องกันเอชไอวี (PrEP), ยาป้องกันเอชไอวีแบบฉุกเฉิน (PEP) – ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับความเสี่ยงต่อการติดเชื้อเอชไอวีและโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์

  • Address อาคาร สธ. ชั้น 12 รพ.จุฬาลงกรณ์ 1873 ถ. พระราม 4 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กทม. 10330
  • Telephone 063 393 5230
  • Email buddycuclinic@gmail.com
  • จอง https://love2test.org/clinic/buddy-cu-clinic

แทนเจอรีน (Tangerine Community Health Clinic)

แทนเจอรีน

ศูนย์สุขภาพชุมชนแทนเจอรีน หรือที่รู้จักกันในชื่อ คลินิกแทนเจอรีน ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2558 เป็นคลินิกสุขภาพเฉพาะทางสำหรับคนข้ามเพศแบบครบวงจร โดยมีเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการเป็นคนข้ามเพศที่มีความเข้าใจกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี การบริการที่ครอบคลุมของเรามีตั้งแต่การผ่าตัดแปลงเพศ การให้การปรึกษา การตรวจคัดกรองและรักษาเอชไอวี และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ยังมีบริการยาเพร็พและเป๊ป การใช้ฮอร์โมนเพื่อการข้ามเพศ และวัคซีนป้องกันไวรัสตับอักเสบ A B และ HPV

พริบตาคลินิก (Pribta Clinic)

พริบตาคลินิก มุ่งเน้นการให้บริการสุขภาพทางเพศ ที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาวะทางเพศกว่า 30 ปี และเจ้าหน้าที่ให้การปรึกษาที่เข้าใจในวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ให้บริการ ประกอบกับห้องปฏิบัติการที่มีอุปกรณ์ครบครัน พริบตาคลินิกมุ่งหวังที่จะให้บริการสุขภาพทางเพศแบบครบวงจร แก่ทุกกลุ่มประชากร โดยปราศจากการตีตราและเลือกปฏิบัติ และยังให้บริการโดยมีผู้รับบริการเป็นศูนย์กลาง ในราคาที่เข้าถึงได้ และตั้งอยู่กลางใจเมืองเพื่อให้สะดวกในการเดินทาง

คลินิกชุมชนสีลม (Silom Community Clinic)

คลินิกชุมชนสีลม (Silom Community Clinic) เปิดทำการครั้งแรกในปลายปี 2548 เพื่อเป็นศูนย์บริการสาธารณสุขเฉพาะทางสำหรับการแก้ปัญหาการระบาดของเชื้อเอชไอวีอันเป็นภาระหนักในกลุ่มเกย์ ชายมีเพศสัมพันธ์กับทั้งสองเพศ ชายมีเพศสัมพันธ์กับชาย (MSM) และกะเทย สาวประเภทสอง และหญิงข้ามเพศ (TGW) ต่อมาในเดือนพฤศจิกายน 2556 เราได้ย้ายมายังที่ตั้งปัจจุบันและเปลี่ยนชื่อเป็น คลินิกชุมชนสีลม @ทรอปเมด (Silom Community Clinic @TropMed หรือ SCC @TropMed) ให้บริการตรวจหาการติดเชื้อเอชไอวีแบบทราบผลไว (40-60 นาที) ปรึกษาเฉพาะบุคคล ตรวจและรักษาการติดเชื้อโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และการกินยาก่อนสัมผัสเชื้อเพื่อป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี (PrEP/เพร็พ)

พีเอสเคคลินิกเวชกรรม (PSK Clinic)

PSK Clinic คลินิกสุขภาพทางเพศ บริการตรวจรักษาและให้คำปรึกษา ดูแลโดยแพทย์ผู้มีประสบการณ์ด้าน โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ “เราต้องการเป็นมากกว่าคลินิกสุขภาพทางเพศ ทุกคนสามารถเข้ามาปรึกษาและรับคำแนะนำ ทั้งปัญหาสุขภาพ หรือปัญหาทางด้านสุขภาวะทางใจ เรายังมีแนวคิดในการผลักดันให้เกิดการลดการตีตราต่อผู้ที่อยู่ร่วมกับเชื้อเอชไอวี (HIV) และลดการเลือกปฏิบัติต่อบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQ+)”

PULSE Clinic

ภารกิจของเราคือการเป็นองค์กรระหว่างประเทศชั้นนำในด้านการดูแลสุขภาพทั่วไปที่ทันสมัยและการวิจัยระดับโลกที่ครอบคลุม ในขณะเดียวกันก็อำนวยความสะดวกในสภาพแวดล้อม PULSE Social Enterprise ต้องการส่งเสริมและสนับสนุนผู้คนให้มีชีวิตที่มีความสุข สุขภาพดี และภูมิใจในวิถีชีวิตทางเพศของพวกเขา ไม่ว่าพวกเขาจะเป็นใครและมาจากไหน เราต้องการส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีโดยรวม และให้บริการระดับโลกผ่านเทคโนโลยีขั้นสูง การวิจัยอย่างไม่หยุดยั้ง การสนับสนุนทางสังคม และความร่วมมือกับชุมชน

Glove Clinic

โกลฟให้บริการด้านสุขภาพทางเพศพร้อมด้วยทีมบุคลากรทางการแพทย์ที่มีประสบการณ์ในงานด้านนี้อย่างยาวนาน เราให้การบริการทางการแพทย์ที่ครบวงจรไม่ว่าจะเป็นการตรวจสุขภาพทั่วไป, การตรวจหาโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ทุกชนิดรวมถึงเชื้อเอชไอวี รวมถึงการให้การรักษาและการป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี (PEP หรือยาเป๊ป, PrEP หรือยาเพร็พ) นอกจากนี้เรายังให้การรักษาด้วยยาต้านไวรัสสำหรับผู้อยู่ร่วมกับเชื้อเอชไอวี และยังให้วัคซีนเพื่อป้องกันการติดเชื้อต่าง ๆ

  • ที่อยู่ 294/1 อาคารเอเชีย (ขั้น 11 unit K) ถนนพญาไท ราชเทวี กรุงเทพ
  • เบอร์โทร 0924149254
  • Email info@gloveclinic.com
  • เว็บไซต์ https://gloveclinic.com
  • จอง https://love2test.org/clinic/gloveclinic

ตรวจเอชไอวี กรุงเทพ ที่คลินิกนิรนาม

คลินิกนิรนาม

จากการดำเนินงานของ โครงการโรคเอดส์ มาอย่างต่อเนื่องจนมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ สภากาชาดไทย จึงมีมติให้ปรับสถานะของ “โครงการ” เดิมเป็นงานเฉพาะกิจขึ้นเป็น “ศูนย์” ซึ่งเป็นสถานภาพที่ถาวรเรียกว่า “ศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย” เมื่อวันที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2541 พัฒนาองค์ความรู้กระบวนวิธีและบริการที่เกี่ยวกับเอดส์ ทั้งด้านการแพทย์และสังคม ซึ่งเหมาะสมจำเป็นสำหรับสภาพเศรษฐกิจ และสังคมไทย โดยอาศัยขบวนการวิจัย และโครงการนำร่องที่กระทำอย่างเป็นระบบ เป็นที่ปรึกษา และถ่ายทอดองค์ความรู้ และประสบการณ์ทำให้เกิดประโยชน์กับทุกภาคส่วนของประเทศและประเทศในภูมิภาคร่วมมือกับภาครัฐและเอกชน ทั้งภายในและภายนอกประเทศเพื่อลดผลกระทบอันเกิดจากเอดส์

  • ที่อยู่ 104 ถนนราชดำริ แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
  • เบอร์โทร 022516711-5
  • Email aids@trcarc.org
  • เว็บไซต์ https://th.trcarc.org
  • จอง https://love2test.org/clinic/anonymousclinic

โรงพยาบาลรามาธิบดี

โรงพยาบาลรามาธิบดี ขอเชิญชวนเข้าร่วมโครงการวิจัยยาป้องกันการติดเชื้อ hiv (PrEP) ชนิดฉีด ในกลุ่มเสี่ยงของชายรักชายและสาวประเภทสอง โดยจะได้รับยาฉีด (PrEP) 2 เข็มห่างกันทุก 6 เดือน ในระยะ 1 ปีแรกมารับการตรวจทั้งหมด 8 ครั้ง ค่าเดินทางครั้งละ 1,000 บาท สนใจติดต่อเพื่อรับการคัดกรอง ได้ที่สาขาวิชาโรคติดเชื้อ ภาควิชาอายุรศาสตร์ เบอร์ 081-4959156 (คุณละออ พยาบาลวิจัย)

HIV-NAT

HIV-NAT อยู่ในสังกัดศูนย์วิจัยโรคเอดส์สภากาชาดไทยในกรุงเทพฯ ประเทศไทย ร่วมกับสถาบันเคอร์บีด้านการติดเชื้อและภูมิคุ้มกันในสังคมในซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย และกับสถาบันอัมสเตอร์ดัมเพื่อสุขภาพและการพัฒนาระดับโลกในอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2539 ศูนย์ของเราได้ทำการวิจัยทางคลินิกเกี่ยวกับเอชไอวี ได้มาตรฐานสากล และได้รับประสบการณ์มากมายในการประสานงานการทดลองแบบหลายศูนย์ในประเทศไทย

  • ที่อยู่ 104 ถ. ราชดำริ แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
  • เบอร์โทร 02 652 3040
  • Email webmaster@hivnat.org
  • เว็บไซต์ https://www.hivnat.org/
  • จอง https://love2test.org/appointment/hivnat

ใครบ้างที่ควร ตรวจเอชไอวี

  • ผู้ที่ต้องการทราบสถานะเลือดตัวเอง
  • ผู้ที่มีเพศสัมพันธ์โดยไม่ได้ป้องกัน
  • ผู้ที่มีคู่นอนติดเชื้อเอชไอวี
  • ผู้ที่ใช้เข็มฉีดยาร่วมกับผู้อื่น
  • ผู้ที่เปลี่ยนคู่นอนบ่อย
  • ผู้ที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ
  • ผู้ที่มีเพศสัมพันโดยขาดสติ
  • สตรีตั้งครรภ์ที่เข้ารับบริการฝากครรภ์

อ่านบทความอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการ ตรวจเอชไอวี กรุงเทพ

ปัจจุบันการตรวจเอชไอวีสามารถเข้าถึงได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว ประชาชนคนไทยสามารถเข้ารับบริการ ตรวจเอชไอวี ได้ฟรี ปีละ 2 ครั้ง ภายใต้หลักประกันสุขภาพแห่งชาติในสถานพยาบาลของรัฐ ใช้เพียงแค่บัตรประชาชนใบเดียว หากทราบผลอย่างชัดเจนสามารถวางแผนการป้องกัน หรือวางแผนการรักษาได้อย่างเหมาะสม

Scroll to Top